Tại phiên họp, đại diện VKSND tỉnh Phú Yên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân thủ về trình tự, thủ tục trong việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Hội đồng xét giảm án TAND tỉnh Phú Yên và phát biểu quan điểm của VKS. Quá trình xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân được tiến hành đúng quy định pháp luật.

Trong đợt này, Hội đồng xét giảm án TAND tỉnh Phú Yên đã quyết định xét giảm án cho 618 phạm nhân. Trong đó có 601 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Phước, 17 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và các Nhà tạm giữ Công an cấp huyện của tỉnh Phú Yên.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân.

Các phạm nhân được xét giảm án đã thi đua cải tạo khá, tốt, không vi phạm nội quy của cơ sở giam giữ, thể hiện rõ sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình,…đặc biệt trong đó có 144 phạm nhân cải tạo tốt đã được Hội đồng xét giảm quyết định giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho các phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với những người đang chấp hành án phạt tù biết ăn năn, hối cải, cải tạo tốt và có đủ điều kiện được xét giảm theo quy định của pháp luật, tạo cơ hội cho người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng. Đây cũng là động lực nhằm khuyến khích, thúc đẩy các phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt để có đủ điều kiện được xét giảm án trong những đợt tiếp theo.

X.N