Ngày 5/3, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Tấn Bình (SN 1983, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10, Vườn Quốc gia Yók Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng kiểm tra lán trại của Phượng "râu". 

Theo đó, ông Bình đã có hành vi nhận 10 triệu đồng của ông Phan Hữu Phượng (biệt danh là Phượng “râu”, SN 1968, ngụ thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để đối tượng này vận chuyển gỗ lậu qua trạm kiểm lâm của mình.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Vườn Quốc gia Yók Đôn cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin từ cơ quan điều tra về việc khởi tố bị can đối với ông Bình. Sau khi yêu cầu ông Bình giải trình, Vườn Quốc gia Yók Đôn đã tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 đối với ông Bình để phục vụ điều tra.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 4h sáng 27/4/2018, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành vây bắt quả tang 2 xe tải đang vận chuyển 40,2 m3 gỗ trái pháp luật.

Các đối tượng khai nhận, số gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại tiểu khu 464, thuộc Vườn Quốc gia York Đôn về xưởng của Công ty Long Vũ (Phượng “râu”) tại huyện Cư Jut (tỉnh Đắk Nông). Ngay sau đó, lực lượng Công an đã khám xét khẩn cấp 5 điểm tàng trữ gỗ lậu của Phượng “râu”, trên địa bàn và thu giữ hàng trăm m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, cùng nhiều phương tiện, tài liệu khác.

Đến nay, Cơ quan công an đã khởi tố bị can hàng chục đối tượng, cán bộ liên quan đến việc phạm tội của Phượng “râu”. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính