Trong thời gian qua, tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Viện trưởng VKSND tối cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về việc thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, ngành Kiểm sát Quảng Nam thường xuyên chỉ đạo VKSND hai cấp thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 Ngành KSND tỉnh Quảng Nam đã và đang thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đơn vị đã triển khai đến toàn thể công chức, người lao động các văn bản của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của lãnh đạo VKSND tối cao và của địa phương để chủ động các biện pháp và phương án thực hiện phòng, chống dịch có hiệu quả tại đơn vị mình. VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã dừng các hội nghị, cuộc họp không cần thiết, khuyến khích tổ chức họp bằng hình thức trực tuyến.

Kiểm soát chặt chẽ người ngoài cơ quan đến liên hệ công tác. Bố trí địa điểm tiếp công dân, người đến liên hệ công tác phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Bố trí phòng riêng để làm việc, tiếp khách. Không tiếp khách, không làm việc tại phòng làm việc cá nhân. Công chức và người lao động không đến những vùng có dịch, trường hợp đến thì phải khai báo y tế và áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

leftcenterrightdel
 100% công chức, người lao động của VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đủ điều kiện đã được tiêm chủng mũi thứ 2 ngừa COVID-19

Phối hợp thực hiện Kế hoạch số 1398/KH-UBND ngày 17/3/2021 về việc triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021- 2022 của UBND tỉnh Quảng Nam, với mục tiêu chung tay ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Được sự tạo điều kiện của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, đồng thời do đặc thù công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành KSND nên từ đầu tháng 7 năm 2021 đến nay, toàn ngành Kiểm sát Quảng Nam đã được các Trung tâm Y tế tỉnh và địa phương tổ chức tiêm phòng vắc xin COVID-19 mũi thứ 2 cho 100% công chức, người lao động của VKSND hai cấp đủ điều kiện tiêm chủng.

leftcenterrightdel
 Khám sàng lọc đầy đủ trước khi tiêm

Trước khi tiến hành tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19, công chức, người lao động VKSND tỉnh Quảng Nam đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, bệnh mãn tính, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc tạm thời chưa cho phép tiêm chủng. Mũi tiêm được theo dõi sức khỏe tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong những ngày sau tiêm và được “cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19”.

Với mục tiêu chung tay ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngành KSND tỉnh Quảng Nam đã và đang thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình công chức, người lao động và cộng đồng xã hội.

Trần Các