Theo Ban tổ chức cho biết, với tinh thần cán bộ công tác kiểm sát phải nắm kiến thức các khâu công tác kiểm sát “Giỏi một việc, biết nhiều việc”, tham gia Hội thi lần này có các Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp.

Qua vòng loại Ban tổ chức đã chấm bài phát biểu và chọn ra được 12 đội vào vòng chung kết, chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi. Ban giám khảo lấy 3 đội có số điểm cao nhất tại 3 bảng và 1 đội giải nhì vào thi chung kết với số điểm cao nhất.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội thi.

Ở vòng bảng, trong Phần thi chào hỏi nhiều đội có sự chuẩn bị đầu tư công phu về hình thức, sấn khấu hóa cũng như về nội dung pha phần dí dỏm. Tiêu biểu là VKSND huyện Quế Sơn, VKSND huyện Thăng Bình, VKSND huyện Núi Thành; Phòng 3, Phòng 10 VKSND tỉnh. Đây là phần thi mà hầu hết các khán giả rất muốn xem, đồng thời đây cũng là dịp để các Kiểm sát viên thể hiện tài năng của mình.

leftcenterrightdel
 Ban Giám khảo Hội thi.

Phần thi trình bày các Kiểm sát viên đã rất nghiêm túc, giọng đọc rất rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục như các đồng chí Kiểm sát viên huyện Núi Thành, Quế Sơn, Đông Giang, Phòng 3, Phòng 9, Phòng 10 của Viện kiểm sát tỉnh. 

Tại Phần thi xử lý tình huống: mỗi gói thi gồm có 4 câu hỏi với tổng số điểm tối đa 40 đòi hỏi các thành viên trong đội phải có sự trao đổi, bàn bạc và bấm chuông nhanh nhất để có được quyền trả lời.

Đây là phần thi đòi hỏi các Kiểm sát viên phải có kinh nghiệm trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung và công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự nói riêng và phải có bản lĩnh.

leftcenterrightdel
 Các đội tham dự Hội thi.

Các đội đã nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan nên đã đưa ra đáp án khá chính xác, đã đem về cho đội mình số điểm gần như tuyệt đối. Điển hình như VKSND huyện Điện Bàn, Phòng 2, VKSND tỉnh Quảng Nam.

Qua các phần thi, kết quả: Cá nhất xuất sắc nhất thuộc về đồng chí Phạm Thị Việt Hà, VKSND huyện Núi Thành.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho các tập thể, cá nhân tại Hội thi.

Giải tập thể: Giải nhất thuộc về đội Phòng 9, VKSND tỉnh Quảng Nam; giải Nhì thuộc về đội VKSND huyện Điện Bàn; giải Ba thuộc về đội Phòng 10, VKSND tỉnh và giải khuyến khích thuộc về đội VKSND huyện Núi Thành.

Hội thi “Kỹ năng trình bày bài phát biểu và xử lý tình huống của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án dân sự, hành chính” do VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức trong ngành KSND tỉnh Quảng Nam; đây cũng  là đợt học tập và rèn luyện kỹ năng đối với tất cả các Kiểm sát viên trung cấp, sơ cấp đang công tác ở các vị trí khác nhau về kiến thức và kỹ năng trong khâu công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hành chính và đây cũng là dịp để các Viện kiểm sát huyện trong toàn tỉnh nhìn nhận lại mình khi thực hiện khâu công tác trên.

leftcenterrightdel
 KSV Phạm Thị Việt Hà, VKSND huyện Núi Thành giành giải KSV xuất sắc.

Ngoài ra, Hội thi cũng nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhằm bảo đảm: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được quy định trong Luật tổ chức VKSND năm 2014, hoàn thành tốt nhiệm vụ và vượt chỉ tiêu kế hoạch mà ngành Kiểm sát Quảng Nam đề ra trong năm 2020.

Trúc Lâm