Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của biến chủng mới virus COVID-19, ngay sau khi nhận được thông tin về các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh, VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thực hiện nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch tại cơ quan VKSND tỉnh Quảng Nam như: Tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ quan; lập sổ theo dõi, đo thân nhiệt công chức, người lao động hằng ngày cũng như người dân, đơn vị phối hợp đến liên hệ công tác; trang bị máy rửa tay tự động, tấm chống giọt bắn; yêu cầu tất cả công chức, người lao động cài đặt và khởi chạy ứng dụng Bluezone; tuyên truyền cho công chức, người lao động có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm hoặc có triệu chứng sốt, ho, rát họng thì tự giác khai báo y tế, đến trung tâm y tế để thăm khám hoặc tự cách ly tại nhà.
leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam chuẩn bị 100 suất cơm đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, an toàn vệ sinh để thực hiện Chương trình “Suất cơm nghĩa tình”.
Ngày 22/7/2021, được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam, với vai trò xung kích tuổi trẻ, nhằm có thể hỗ trợ, sẻ chia với người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; người nhà nuôi bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện có cách ly y tế trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ban Chấp hành Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch, tổ chức và thực hiện Chương trình “Suất cơm nghĩa tình” với mục đích trao tặng các suất ăn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 
leftcenterrightdel
Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam trao các "Suất cơm tình nghĩa" tới tận tay người dân.

Trong quá trình thực hiện, tất cả đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực, chủ động tham gia từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến đến đóng hộp thành phẩm hoàn chỉnh 100 suất cơm đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, an toàn vệ sinh. Sau đó, Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức phát và trao tận tay các suất cơm nghĩa tình này đến người dân. Các hoạt động đều đảm bảo thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế. 

Việc duy trì các hoạt động thiện nguyện nhưng phải phù hợp với hoàn cảnh của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa mà Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã và đang thực hiện nhân dịp chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2021).

leftcenterrightdel
 Chuẩn bị các suất cơm nghĩa tình.

Với hoạt động này, VKSND tỉnh Quảng Nam mong muốn chung tay, góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cả nước nói chung và của ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. Bên cạnh đó, ngày càng vun đắp, xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát với “màu áo thiên thanh” luôn đồng hành, sát cánh cùng các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch.

Xuân Vĩ - Văn Quân