Ngày 3/4, VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng với TVN Team tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang, xã được VKSND tỉnh Quảng Nam nhận kết nghĩa và hỗ trợ giai đoạn 2021-2026.

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện mạnh thường quân trao tiền xây nhà tình nghĩa cho  người dân xã Cà Dy. Ảnh: Đinh Tiên  

Tham gia buổi thiện nguyện có đồng chí Trần Các – Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Quảng Nam, cùng các đồng chí đại diện BCH Công đoàn, Ban nữ công, Đoàn thanh niên của đơn vị; cấp ủy, chính quyền và đại diện 80 hộ dân thuộc diện được hỗ trợ. Ông Trần Văn Viên đại diện TVN Team tại TP Hồ Chí Minh cùng các thành viên của Team TVN cùng tham gia trao quà.

Tại buổi trao quà, đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam và địa phương, nhà tài trợ đã trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã và hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Bling Năm trị giá 40 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Các - Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Quảng Nam (bên trái) trao quà cho bà con tại xã Cà Dy. Ảnh: Đinh Tiên

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Doãn Bing – Chủ tịch UBND xã Cà Dy thay mặt các hộ dân cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của VKSND tỉnh Quảng Nam và đơn vị tài trợ, đã hỗ trợ cho các hộ dân khó khăn, đặc biệt là việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, đồng thời thay mặt cho UBND xã nhận trách nhiệm giám sát việc thi công nhà tình thương để công trình đảm bảo hoàn thiện theo kế hoạch đã đề ra.

Những phần quà mặc dù giá trị không lớn nhưng đã kịp thời động viên, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ cùng cộng đồng của VKSND tỉnh Quảng Nam và các nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam (đứng giữa, bên phải) trao quà cho Ngân hàng sữa mẹ tại Khoa sản, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đinh Tiên

Trước đó, ngày 2/4, cũng nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình thiện nguyện, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Nam đã tới thăm và tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho Ngân hàng sữa mẹ tại Khoa sản, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa và nhân văn nhằm duy trì ngân hàng sữa mẹ để cung cấp cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sữa mẹ và các bé sơ sinh khi chưa có sữa mẹ ruột. Hoạt động đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Đinh Tiên - X.Nha