Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Hungary đã đến thăm, làm việc với VKSND tối cao Việt Nam; đồng thời chúc chuyến công tác lần này của Đoàn thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tiếp Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước trong hơn 7 thập kỷ từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cũng điểm lại những kết quả hợp tác nổi bật giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước trong thời gian qua.

Đáng chú ý là chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn Viện trưởng VKS tối cao Hungary; chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và hiện tại là chuyến thăm, làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Hungary. Điều này đã khẳng định, mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước càng được đẩy mạnh, tăng cường và phát huy hiệu quả hơn.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tin tưởng, phát huy những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước Việt Nam - Hungary sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và đạt nhiều kết quả tốt hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Katalin Boszorményiné Kovács, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary bày tỏ cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp bà và các thành viên trong Đoàn.

Thông tin về mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam, trong đó có việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Toà án tối cao hai nước, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước nói riêng trong thời gian qua.

Cùng với chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Hungary, trước đó là Đoàn Viện trưởng VKS tối cao Hungary và Đoàn Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hungary, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács khẳng định, mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước giai đoạn này đang có những bước phát triển và ngày càng tăng cường hơn.

leftcenterrightdel
 Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Với sự hợp tác tốt đẹp, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước đã được duy trì trong nhiều thập kỷ qua, Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács mong rằng, thời gian tới mối quan hệ giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp hai nước cũng sẽ tiếp tục được tăng cường, củng cố và đạt nhiều kết quả tốt hơn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến và Phó Chánh án Tòa án tối cao Hungary Katalin Boszorményiné Kovács đã chia sẻ, trao đổi một số nội dung liên quan đến vị trí, chức năng của Toà án, Viện kiểm sát hai nước, việc cải cách tư pháp ở Việt Nam hiện nay.

Đắc Thái