Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao gồm: Văn phòng, Vụ 13, Vụ 14 và Vụ 15.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu VKSND tối cao Trung Quốc đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam; đồng thời, chúc chuyến công tác lần này của Đoàn thành công tốt đẹp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam tiếp đồng chí Khưu Lợi Quân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam.

Điểm lại mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc trong những năm qua trên nhiều lĩnh vực, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng nêu rõ, trong mối quan hệ chung đó, sự hợp tác giữa VKSND tối cao hai nước cũng ngày càng được tăng cường, củng cố và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, lãnh đạo VKSND tối cao hai nước đã thường xuyên có những cuộc tiếp xúc và có những hoạt động ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn hợp tác quốc tế đa phương về pháp luật, trong đó có cơ chế Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN - Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thời gian qua VKSND hai nước đã trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc với nhau, tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm tăng cường hợp tác. Viện kiểm sát các tỉnh có chung đường biên giới cũng thường xuyên giao lưu, hợp tác; nhiều hoạt động hợp tác tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai Bên cũng đạt nhiều kết quả quan trọng…

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến công tác lần này của Đoàn; trao đổi một số nội dung liên quan đến việc tổ chức Hội nghị Viện trưởng Viện kiểm sát, Viện công tố các nước Asean - Trung Quốc lần thứ 13; đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng khẳng định, lãnh đạo VKSND tối cao luôn ủng hộ và chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo mọi điều kiện để chuyến thăm và làm việc của Đoàn thu được kết quả hữu ích.

Với những kết quả hợp tác tốt đẹp thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng tin tưởng rằng thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa VKSND tối cao hai nước nói riêng, trong đó có VKS các tỉnh có chung đường biên giới sẽ ngày càng tăng cường, củng cố và phát triển tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn đại biểu VKSND tối cao Trung Quốc, đồng chí Khưu Lợi Quân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam và các đơn vị chức năng thuộc VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp, làm việc với Đoàn. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cùng đại biểu hai Bên chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam Khưu Lợi Quân cho biết, trong chuyến công tác lần này, Đoàn sẽ thăm và làm việc với VKSND tối cao và một số Viện kiểm sát địa phương nhằm nghiên cứu về chế định VKSND của Việt Nam và vai trò của VKSND trong hệ thống quản trị quốc gia; hệ thống pháp luật tố tụng của Việt Nam và quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền, cải cách tư pháp của Việt Nam. Đồng thời, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của VKSND hai nước về những lĩnh vực nêu trên và một số vấn đề hai Bên cùng quan tâm.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Nam Khưu Lợi Quân bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, sự hợp tác giữa VKSND tối cao hai nước, giữa VKS các tỉnh có chung đường biên giới sẽ ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Cao Nguyên