leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, Hội nghị nhằm mục đích đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Kiểm sát viên, Chấp hành viên hai cấp để nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát và thi hành các quyết định, bản án của Tòa án có liên quan đến tiền tạm ứng án phí, vật chứng. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh Bình Phước đến 11 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước chủ trì. Khách mời tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hoàng Tâm – Phó trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh; Vũ Minh Dũng – Phó trưởng ban dân chủ và pháp luật Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí đại diện Tòa án tỉnh, Cục THA dân sự tỉnh, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Lãnh đạo, công chức Phòng 8. Tại 11 điểm cầu cấp huyện có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức làm công tác thi hành án, các đồng chí đại diện Chi cục thi hành án dân sự, Tòa án các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị đã được nghe các đồng chí phòng 8, VKSND tỉnh trình bày những báo cáo thực trạng việc giải quyết vật chứng, tiền tạm ứng án phí tồn động tại cơ quan thi hành án dân sự hai cấp tỉnh Bình Phước và Chuyên đề nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc xử lý vật chứng thi hành án.

leftcenterrightdel
 Đại diện cơ quan Thi hành án phát biểu tại Hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đồng chí Kiểm sát viên, Chấp hành viên phát biểu đóng góp, đề xuất thêm các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong việc kiểm sát và thi hành trong việc giải quyết vật chứng, tiền tạm ứng án phí tồn đọng tại Cơ quan thi hành án dân sự hai cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng chí mong rằng, thông qua Hội nghị các cán bộ, Kiểm sát viên, Chấp hành viên sẽ đúc rút thêm được kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát cũng như thi hành các quyết định, bản án của Tòa án có liên quan đến tiền tạm ứng án phí, vật chứng trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước luôn được sự quan tâm, giúp đỡ của HĐND tỉnh Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và sự phối hợp của các cơ quan tư pháp hai cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Nho Thanh