leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Hưng. 

Ngày 24/9, VKSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (tên gọi khác là Hương, SN 1989, trú tại tổ 1, khu Hiệp An, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Quá trình kiểm tra, xác minh xác định, bà Cháp và bà Hải có căn nhà ở khu chung cư 5 tầng cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long thuộc diện giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình chung cư cao tầng tại phường Hồng Hà. Vì không có "sổ đỏ" nên gia đình bà Cháp và bà Hải không được cấp đất tái định cư và hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm theo quy định.

Quá trình quen biết với bà Cháp và bà Hải, Nguyễn Thị Hưng tự giới thiệu mình là cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường của UBND TP Hạ Long và là người nhà của lãnh đạo thành phố nên có khả năng làm thủ tục xin cấp đất tái định cư hoặc mua đất tái định cư với giá rẻ. Ngoài ra, Hưng "nổ" còn có thể làm hồ sơ để được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà ở tạm theo chủ trương của UBND TP Hạ Long.

Tin tưởng Nguyễn Thị Hưng, bà Cháp đã đưa cho Hưng 320 triệu đồng để Hưng làm thủ tục xin cho bà Cháp một mảnh đất tái định cư ở phường Hà Khánh, TP Hạ Long với giá rẻ, còn bà Hải và 6 hộ gia đình khác đưa cho Hưng tổng số tiền là 440 triệu đồng để Hưng làm hồ sơ cho họ được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà ở tạm của UBND TP Hạ Long với số tiền 1.500.000đ/1 hộ/tháng.

Sau khi nhận số tiền trên, Nguyễn Thị Hưng không giữ lời hứa mà bỏ trốn để chiếm đoạt.

Hào Kiệt