Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng các đại biểu đại diện cho toàn thể CBCCVCNLĐ cơ quan VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao năm 2019 

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu CBCCVCNLĐ cơ quan VKSND tối cao năm 2018 cho thấy, trong năm qua, Viện trưởng VKSND tối cao, Ban chấp hành Công đoàn VKSND tối cao, Thủ trưởng và CCVCNLĐ các đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp; các nhiệm vụ, yêu cầu trong Nghị quyết Hội nghị đại biểu CBCCVCNLĐ cơ quan năm 2018, đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của Quốc hội, của Ngành và Nghị quyết Hội nghị đại biểu năm 2018, góp phần hoàn thành tốt hơn chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Kết quả công tác năm 2018 của Ngành được Quốc hội ghi nhận, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao, biểu dương tại Hội nghị triển khai công tác năm 2019, đã được Chính phủ và đề nghị Công đoàn viên chức Việt Nam tặng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có phần đóng góp quan trọng của cơ quan VKSND tối cao.

Với những kết quả đạt được, năm 2018, hầu hết các đơn vị của VKSND tối cao đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao; nhiều cá nhân, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng thưởng các danh hiệu cao quý, điển hình là: 10 đơn vị cấp vụ được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”; 13 đơn vị cấp vụ được tặng “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”; 27 đơn vị cấp phòng được tặng “Cờ thi đua dẫn đầu Khối ngành Kiểm sát nhân dân”; 11 cá nhân được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”; 102 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”;...

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Tại Hội nghị, dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cơ quan VKSND tối cao năm 2018; báo cáo tổng hợp và giải trình các ý kiến của CBCCVCNLĐ đối với thủ trưởng Cơ quan, các đơn vị thuộc VKSND tối cao; đồng thời, các đại biểu dự hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị đại biểu CBCCVCNLĐ cơ quan VKSND tối cao năm 2019.

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng phát biểu ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà cơ quan VKSND tối cao đạt được trong năm 2018 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhiệm vụ đặt ra nặng nề nhưng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của CBCCVCNLĐ, cơ quan VKSND tối cao đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, đóng góp vào những thành tích chung của ngành KSND.

Điểm lại một số kết quả nổi bật đạt được trong năm 2018; cơ bản đồng tình với nội dung các báo cáo được trình bày tại hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường cũng đã đề cập thêm về một số nhiệm vụ trọng tâm mà cơ quan VKSND tối cao cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2019.

Cụ thể, cơ quan VKSND tối cao cần bám sát, triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các nhiệm vụ, yêu cầu trong Chỉ thị công tác của ngành KSND năm 2019; Kế hoạch công tác trọng tâm của cơ quan VKSND tối cao, các chỉ thị chuyên đề của Viện trưởng VKSND tối cao và kế hoạch, chương trình của từng đơn vị; đồng thời thực hiện nghiêm túc và hiệu quả nghị quyết Hội nghị đại biểu CBCCVCNLĐ cơ quan VKSND tối cao năm 2019.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu kết luận tại hội nghị 

Theo đó, cơ quan VKSND tối cao cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp, góp phần quan trọng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, với phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khoá XII), Chỉ thị số 05-CT/TW và Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành. Tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị Trung ương 6 (khoá XII), Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị. Nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp đội ngũ công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đạo đức công vụ của CCVCNLĐ trong thực hiện nhiệm vụ và chủ động phòng ngừa ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng trong nội bộ Ngành. Tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; bảo đảm các điều kiện để toàn Ngành thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Tuyên truyền, vận động CCVCNLĐ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua.

Đặc biệt, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường, năm 2019, VKSND tối cao cần tiếp tục chú trọng, quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ; xây dựng Cơ quan điều tra VKSND tối cao vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp; xác định nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; đồng thời quan tâm xây dựng các đề án liên quan đến kinh phí hoạt động đặc thù của Ngành, đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành và đề án tăng cường năng lực Cơ quan điều tra VKSND tối cao…

Đồng thời, Thủ trưởng Cơ quan, các đơn vị trực thuộc, Ban Chấp hành Công đoàn cần quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm thực hiện đúng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật, của VKSND tối cao đối với CCVCNLĐ...

Đắc Thái