Chiều ngày 18/2, VKSND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa mới ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Văn Quyền (SN 1984, trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi khai thác lâm sản trái pháp luật.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ phá rừng tại tiểu khu 1488.

Theo đó, Quyền được xác định là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ phá rừng tại tiểu khu 1488 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào ngày 10/2, các cơ quan chức năng đã phát hiện một vụ phá rừng tại tiểu khu 1488 (xã Quảng Trực). Tại hiện trường, nhiều dấu mùn cưa còn mới tinh, bìa gỗ bị bỏ lại vẫn còn chảy nhựa. Không chỉ vậy, hàng loạt cây gỗ đã bị cưa hạ có đường kính từ 20-60cm, trong đó một số cây đã cưa hạ nằm ngỗn ngang tại hiện trường.

leftcenterrightdel
Gốc cây có đường kính lớn bị lâm tặc cưa hạ. 
leftcenterrightdel
Một số khúc gỗ còn sót lại lâm tặc chưa kịp vận chuyển ra khỏi rừng. 

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, có tổng cộng 69 gốc cây gỗ đã bị cưa hạ ước tính có khoảng gần 100m3 gỗ tròn đã bị lâm tặc khai thác trái phép, số cây gỗ bị cưa hạ chủ yếu là gỗ bằng lăng và một số loại cây gỗ khác. Trong đó, tại hiện trường còn sót lại khoảng 23m3 gỗ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh điều tra làm rõ.

Nguyễn Chính