Ngày 16/2 một lãnh đạo UBND xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện một vụ phá rừng tại tiểu khu 1488 (xã Quảng Trực) vào ngày 10/2.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ phá rừng.
Tại hiện trường, nhiều dấu mùn cưa còn mới tinh, bìa gỗ bị bỏ lại vẫn còn chảy nhựa. Không chỉ vậy, hàng loạt cây gỗ đã bị cưa hạ có đường kính từ 20-60cm, trong đó một số cây đã cưa hạ nằm ngỗn ngang tại hiện trường.
leftcenterrightdel
 Nhiều cây gỗ bị cưa hạ nằm ngỗn ngang tại hiện trường vụ phá rừng.

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, có tổng cộng 69 gốc cây gỗ đã bị cưa hạ tại khu vực này, số cây gỗ bị cưa hạ chủ yếu là gỗ bằng lăng và một số loại cây gỗ khác. Trong đó, tại hiện trường còn sót lại khoảng 23 m3 gỗ, hiện đang được cơ quan chức năng thu gom nhằm phục vụ công tác điều tra.

leftcenterrightdel
 Nhiều gốc cây gỗ mới bị cưa hạ.

Được biết, tiểu khu 1488 là khu vực thuộc UBND xã Quảng Trực quản lý và bảo vệ, cách trung tâm xã khoảng chừng 20km, khu vực này nằm giáp biên giới nước bạn Campuchia, là nơi còn nhiều diện tích rừng tự nhiên của tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
Nhiều cây gỗ bị cưa hạ nhưng lâm tặc chưa đưa ra khỏi rừng.

Hiện vụ phá rừng nói trên đang được cơ quan Công an huyện Tuy Đức phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Nguyễn Chính