Ngày 7/1/2022, nguồn tin Báo Bảo vệ pháp luật từ VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

VKSND TP HCM cũng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" và tội "Hành hạ người khác". Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra về các tội “Hành hạ người khác” và tội “Che giấu tội phạm”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 22/12/2021 (ngày phát hiện bé V.A. tử vong), từ 14h đến 18h, bị can Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần những nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán.

Sau đó, Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của bé V.A. Chưa dừng lại, Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A bị kiệt sức. Mặc dù thấy bé đã kiệt sức nhưng bị can Trang vẫn bắt bé V.A quỳ học, thậm chí bắt bé vừa quỳ học vừa uống nước.

Khi bé V.A đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu bé khiến nạn nhân bị kiệt sức như muốn đổ gục. Trang tiếp tục bắt bé V.A ngồi vào ghế học, nhưng khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp khiến bé bị té ngã. Mặc dù bé tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.

Thấy bé khó thở và không còn sức lực nào để ngồi trên ghế, Trang đỡ bé V.A. ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng do bé không còn sức nên té ngã và sức khỏe lúc này rất yếu, miệng trào ra nước và những chất màu trắng rồi bé ngã xuống đất, ngất lịm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Trang gọi điện cho Nguyễn Kim Trung Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa bé vào bệnh viện cấp cứu, sau đó bé V.A tử vong.

Thái cũng đã khai nhận nhiều lần chứng kiến con gái mình bị ‘dì ghẻ’ Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái. Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang ‘dạy dỗ’ con gái mình thời gian qua.

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định cháu gái tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, khu vực phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù./.

Phi Sơn - Đại Lánh