leftcenterrightdel
 Đối tượng và tang vật trong vụ án Cướp tài sản trên đồi Thiên Văn.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 22/7, Công an quận Kiến An nhận được tin báo của ông V.K.T (ở phường Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng) về việc khi ông T đang ngồi uống bia một mình trên đỉnh đồi Thiên Văn, thuộc phường Trần Thành Ngọ, Kiến An, thì gặp 4 đối tượng nam thanh niên khoảng 18-20 tuổi, đi trên 2 xe máy không rõ biển kiểm soát. 

Một trong số những thanh niên này đã tiếp cận, sau đó hỏi mượn chiếc điện thoại Samsung Galaxy A3 của ông V.K.T. Khi ông vừa đưa điện thoại ra, các đối tượng trên đã dùng vỏ chai thuỷ tinh lao vào đấm, đá ông để chiếm đoạt chiếc điện thoại. 

Đạt được mục đích, cả nhóm nhanh chóng lên xe bỏ chạy theo hướng xuống chân đồi Thiên Văn. Thấy vậy, ông V.K.T vừa đuổi theo vừa tri hô. Nhưng do trời tối, ông V.K.T không có người hỗ trợ nên đã bị chúng dừng xe lại rồi đánh thêm khiến ông hoảng sợ bỏ chạy. Lúc này, các đối tượng mới chịu dừng tay lên xe bỏ đi.

Cơ quan CSĐT Công An quận Kiến An đã ngay lập tức ra quyết định khởi tố vụ án Cướp tài sản và xác lập chuyên án truy xét để tập trung lực lượng đấu tranh truy bắt các đối tượng gây án.

Đến ngày 30/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Kiến An đã phá thành công chuyên án, làm rõ vụ án Cướp tài sản trên đỉnh đồi Thiên Văn, bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng gồm: Đinh Văn Sơn (SN 2005) và Đỗ Minh Quân (SN 2006) đều ở xã An Thắng, huyện An Lão, Hải Phòng là lao động tự do, không công ăn, việc làm ổn định. 

Tang vật thu giữ, gồm: 1 điện thoại Samsung Galaxy A3 (tài sản các đối tượng cướp đoạt của nạn nhân), 1 xe máy Honda Lead biển kiểm soát 15D1-388.77 và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Kiến An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Sơn và Đỗ Minh Quân về tội Cướp tài sản. 

Đơn vị đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ, truy bắt các đối tượng có liên quan còn lại để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khánh Quyên