Ngày 4/9, VKSND thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Ngọc Minh (SN 1993), trú tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 BLHS.

Trước đó, Công an thị xã Mỹ Hào nhận được tin báo về việc, khoảng 22h ngày 18/6/2023, tại một quán bi-a ở thôn Lê Xá, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, Minh đã có hành vi dùng chân, tay đánh và bắt anh Phạm Văn H. (SN 1997), trú tại thị xã Mỹ Hào phải gọi điện về người thân mang số tiền 3 triệu đồng do anh H. vay của Minh.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra lấy lời khai Vũ Ngọc Minh. (Ảnh: CAHY).

Sau khi nhận tiếp nhận nguồn tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đã tập trung xác minh, điều tra, kết quả điều tra xác định, đầu năm 2022, Minh cho H. vay số tiền 10 triệu đồng với lãi suất 5000 đồng/1 triệu/1 ngày (180%/năm).

Tuy nhiên sau đó H. đã không trả lãi cho Minh như đã thỏa thuận. Ngày 18/6/2023, H. đang chơi bi-a cùng bạn thì gặp Minh đi cùng 2 nam thanh niên đi vào quán, tại đây, Minh đã đánh và yêu cầu H. phải liên hệ với mẹ để mang tiền trả nợ.

Sau đó mẹ của H. đã mang số tiền 3 triệu đồng đến đưa cho Minh. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đã tập hợp các tài liệu, chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của Minh.

Sau khi đã có đủ căn cứ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Minh về tội "Cướp tài sản".

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

H.P