Theo đó, vào khoảng 0h20' ngày 29/8/2023, sau khi xuống xe khách tại cây xăng NguyệtViên, chị T.S.M ở tỉnh Lào Cai đứng đợi người nhà ra đón thì bị các đối tượng đến xin tiền rồi đánh, cướp chiếc ba lô bên trong có gần 400 nghìn tiền mặt, 1 lắc tay màu bạc, 2 nhẫn màu vàng, 1 chiếc đồng hồ và một số tài sản khác.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đối tượng cướp tài sản bị lực lượng Công an bắt giữ

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, bởi các đối tượng gây án manh động, liều lĩnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã huy động lực lượng phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để lần theo dấu vết và truy bắt nóng nhóm đối tượng trên.

Đến ngày 3/9 Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh điều tra làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng đều là người ở tỉnh Hà Tĩnh đã gây ra vụ cướp tài sản trên gồm: Ngô Lê Tình, SN 2009, Hoàng Văn Tiệp, SN 2006 đều ở thị trấn Cẩm Xuyên; Lê Quang L, SN 2008 ở xã Cẩm Sơn; Nguyễn Công Nghĩa, SN 2008, ở xã Cẩm Quan; Nguyễn Nguyên Hưng, sinh năm 2006 ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại cơ quan Công an bước đầu các đối tượng khai nhận: Trong quá trình đi chơi, do hết tiền tiêu xài nên các đối tượng đã bàn bạc và thống nhất khi đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh sẽ tìm kiếm sơ hở của người dân đi đường để thực hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản.

Khi đến địa bàn tỉnh Thanh Hoá, các đối tượng đã chia nhau ra để tìm kiếm “con mồi”. Phát hiện thấy chị T.S.M đang đứng một mình tại khu vực cầu Nguyệt Viên, các đối tượng đã tiếp cận và cướp một chiếc ba lô rồi tẩu thoát. 

Đến ngày 3/9, khi đang lẩn trốn ở tỉnh Hà Tĩnh thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện Công an huyện Hoằng Hoá đang tiếp nhận vụ án để tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bảo Châu