Ngày 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Dũng (SN 1967) và Nguyễn Quốc Bảo (SN 1989, cùng trú xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” do liên quan đến hành vi chống đối lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Quốc Bảo. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h ngày 15/7, Bảo điều khiển xe mô tô biển số 72G1-13677, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi từ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Khi đi đến chốt kiểm dịch của xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thì bị Tổ công tác của chốt kiểm dịch ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra. Bảo không chấp hành mà lấy một con dao Thái Lan ra đe doạ rồi bỏ chạy.

Lực lượng Công an xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân phối hợp với Công an xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc truy đuổi đến nhà Bảo tại ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp. Tại đây, Bảo không chấp hành yêu cầu về trụ sở cơ quan Công an để làm việc mà cùng với cha ruột là Dũng sử dụng dao, rựa cố thủ, chống đối lực lượng chức năng.

Đến khoảng 11h cùng ngày, hai đồng chí Công an xã Hòa Hiệp đến vận động gia đình để đưa Bảo lên cơ quan Công an làm việc thì Bảo vẫn không chấp hành mà dùng một con dao rựa chém thẳng vào đầu Công an làm vỡ mũ bảo hiểm.

Lực lương chức năng huy động khoảng 20 người đến vận động Bảo về trụ sở làm việc thì Bảo cùng cha là ông Dũng không chấp hành mà cầm dao rựa lao vào lực lượng chức năng chống trả. Chém nhiều nhát vào người và cánh tay khiến hai cán bộ bị thương nặng. Bảo tiếp tục chống trả lực lượng chức năng và bỏ chạy khỏi nhà.

Đến sáng 16/7, Bảo bị bắt khi đang bỏ trốn và bị tạm giữ hình sự./.

Nguyễn Lánh