Ngày 12/4, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Công an huyện Vân Canh đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thiện (SN 1983), trú tại Khu phố Tân Thuận, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh (Bình Định) để điều tra và xử lý về tội chống người thi hành công vụ.

Vào sáng 11/4, Tổ công tác liên ngành của thị trấn Vân Canh thực thi nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở người dân giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 lây lan, đã phát hiện quán cà phê Ba Cô Gái, thuộc Khu phố Tân Thuận, do Nguyễn Văn Thiện làm chủ, vẫn mở cửa đón khách, nhiều người tụ tập uống cà phê trái với quy định.

Tổ công tác nhắc nhở chủ quán và nhóm khách đang tụ tập. Nguyễn Văn Thiện không những không chấp hành mà còn lăng mạ, xúc phạm, thách thức Tổ công tác. Thậm chí, Thiện dùng dao, mã tấu uy hiếp, đẩy đuổi, đe dọa chém các thành viên trong Tổ công tác.

Lực lượng chức năng đã khống chế, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thiện để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, cùng với vật chứng dao, mã tấu.

* Liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ, trước đó, ngày 9/4, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1998), trú thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước (Bình Định) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin ban đầu, vào chiều 5/4, sau khi Tổ công tác phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn) nhắc nhở việc tụ tập đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhóm 3 người trong đó có Nguyễn Văn Thắng không chấp hành. Riêng Thắng chống đối, chửi bới và lao vào đánh cán bộ công an là thành viên tổ công tác.

Văn Nguyễn