leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Văn Lý (trái). 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và sau đó thực hiện lệnh bắt bị can.

Theo điều tra ban đầu, Lý phát hiện ông P.V.M. (chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng ở TP Vũng Tàu) có một bãi cát đặt trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ có sai phạm về hoạt động tuyển rửa cát nên Lý đã quay phim, chụp hình lại và gửi cho chủ doanh nghiệp.

Lý gọi điện cho ông P.V.M. “ra giá” 100 triệu đồng để bỏ qua, không viết bài. Sau khi gặp gỡ thương lượng, ông P.V.M. xin giảm xuống còn 40 triệu đồng và được Lý đồng ý.

Trưa 28/7, khi Lý đang nhận tiền của ông P.V.M. trước khu vực Trung tâm thương mại TP Bà Rịa thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt quả tang.

Qua kiểm tra trên người Lý, Công an phát hiện có một giấy chứng nhận là phóng viên của Tạp chí Nhân đạo và Đời sống, ghi do ông Trần Văn Hưởng – chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện Đông Nam bộ tại TP Bà Rịa cấp, có giá trị đến ngày 31/12/2020.

Lợi dụng việc này, Lý đã đến liên hệ một số doanh nghiệp buôn bán vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để viết bài, sau đó yêu cầu đưa tiền nếu không sẽ đăng thông tin bất lợi.

Nguyễn Lánh