Đối tượng bị bắt quả tang là Đào Thị Thúy Bình (SN 1978), trú tại số nhà 37, ngõ 137, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, hiện đang là phóng viên của Báo Thương hiệu và công luận.

leftcenterrightdel
Đào Thị Thúy Bình tại cơ quan Công an. 

Theo cơ quan Công an, khi đối tượng Bình đang có hành vi nhận số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng, SN 1967, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – Ici Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang thì bị Cảnh sát bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 70.000 USD và nhiều hiện vật có liên quan.

Trong một diễn biến khác, trưa 19/12, Báo Thương hiệu và Công luận đã chính thức thông tin về vụ việc này. Theo báo Thương hiệu và Công luận, PV Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH LEXSHARE. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho PV Đào Thị Thanh Bình, thu thập thông tin viết bài. Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho PV đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Khi vụ việc xảy ra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có một môi giới đề xuất 100.000 USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả 70.000 USD. Ngày 18/12/2018, công ty cho người giao tiền cho PV Bình thì bị Công an Bắc Giang bắt quả tang. "Báo Thương và Công luận đang hợp tác với cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh" - Ban biên tập tờ báo khẳng định.

PV