VKSND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1990, trú tại Tổ 1, khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên về tội “Đe dọa giết người theo quy định tại Điều 133 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Cường bị khởi tố bắt tạm giam vì dọa giết con đẻ của mình. Ảnh minh họa.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ tháng 6 - 8/2022, Nguyễn Văn Cường đã 2 lần có lời nói và cầm dao đe dọa giết các thành viên trong gia đình gồm bà Lê Thị Thủy, Nguyễn Thị Diệu Thảo là mẹ, vợ và 2 con mình là Nguyễn Phúc Khang (SN 2020), Nguyễn Mẫn Nhi, (SN 2022).

Cụ thể khoảng 3 giờ ngày 4/7/2022, cháu Nguyễn Mẫn Nhi đang nằm ngủ trong nôi tại nhà, Cường cầm 1 con dao đi đến quát tháo và đe dọa “tao sinh mày được thì giết mày được”. Lúc này, ông Cẩm cha Cường thấy sự việc nên chạy đến giằng lấy con dao trong tay Cường. Tiếp đó, Cường ôm nôi có cháu Nhi đang nằm bên trong, đưa lên tầm ngực nói “mày là đứa nợ nè, tao sẽ giết mày”. Thấy vậy, ông Cẩm đến giữ nôi lại, bà Thủy lúc đó vì sợ hãi nên cũng ôm cháu Nguyễn Phúc Khang sang nhà hàng xóm để trốn Cường.

Tiếp đến, khoảng 1 giờ ngày 16/7/2022, sau khi đi nhậu về, Cường cho rằng bà Thủy đã báo Công an, nên Cường bị xử phạt vi phạm hành chính, Cường đã cầm dao đe dọa giết bà Thủy. Thấy vậy, ông Cẩm đến can ngăn, quá sợ bà Thủy chạy ra khỏi nhà để trốn. Cường tiếp tục cầm dao vào phòng của chị Thảo đòi giết Thảo và 2 con, ông Cẩm đến can ngăn giật lấy con dao trên tay Cường. Thảo sợ bị Cường giết mình và hai con nên đã bỏ đi, sống nhờ nhà người quen, đến ngày 20/7/2022 mới quay về nhà.

P.V