leftcenterrightdel
Siêu trộm Đăng "Mèo" gây ra hàng loạt vụ trộm. 

Theo điều tra ban đầu, Đăng thường đóng giả người sửa ống nước, sửa điện tìm đến những khu nhà giàu tại các quận Thủ Đức, Bình Tân, quận 6, huyện Hóc Môn để tìm hiểu.

Nhằm qua mặt, Đăng tiếp xúc với những người giúp việc của gia đình và cho hay, được chủ nhà gọi đến sửa ống nước, sửa đường điện. Khi vào nhà dân, lợi dụng sự mất cảnh giác của người giúp việc, Đăng lẻn vào phòng ngủ để trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Với thủ đoạn trên, Công an xác định Đăng đã thực hiện 22 vụ trộm cắp tài sản ở khắp các quận, mỗi vụ Đăng thực hiện trộm ít nhất 200 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 1 tỉ đồng.

Cụ thể, tại quận Thủ Đức, Đăng “Mèo” đã thực hiện trót lọt ba vụ trộm. Vụ mới nhất vào chiều 15/4 tại căn nhà ở đường số 9, phường Linh Chiểu. Tại đây, Đăng đã trộm 150 triệu đồng, 14 nghìn USD, nhiều ngoại tệ khác và nhiều vòng vàng, nữ trang… với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an xác định được Đăng là đối tượng gây ra hàng loạt vụ án trên. Trước đó, CSĐT Công an TP HCM và Công an quận Bình Tân phát thông báo truy tìm nhưng chỉ là hình ảnh cắt được của Đăng “Mèo” từ camera an ninh trong một vụ trộm tài sản khủng mà không rõ tên của đối tượng này.

Qua đấu tranh, Đăng “Mèo” khai chi tiết 22 vụ trộm. Vụ trộm được tài sản nhiều nhất mà Đăng “mèo” nhớ rõ, là giai đoạn cuối tháng 8/2019 hắn trộm được tại một ngôi nhà trên địa bàn quận số tiền là 200 triệu đồng và 35 nghìn USD./.

Nguyễn Lánh