leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Của tại cơ quan điều tra

Nguyễn Văn Của không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang nên đã đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Của thường mắc võng ngủ tại các trạm xe buýt ở trên đường Xa Lộ Hà Nội. Do phát hiện nhiều nữ công nhân thường đi làm bằng xe buýt rồi đi tắt chui qua hàng rào tại khu công nghệ cao quận 9 nên hắn tiếp cận gây án.

Cụ thể, khoảng 6h45 ngày 26/9, chị Tình (SN 1992, ngụ tỉnh Tiền Giang, là công nhân) chui qua hàng rào để đi bộ trên đường Vành đai khu công nghiệp quận 9 thì bị Của chặn lại. Sau đó, Của dùng dao khống chế yêu cầu chị Tình đưa tài sản. Quá hoảng sợ, chị Tình móc túi đưa cho Của gần 500 ngàn đồng. Của tiếp tục uy hiếp yêu cầu chị này phải đưa ĐTDĐ cho y. Do tiếc chiếc ĐTDĐ nên chị Tình xin lại nhưng Của không đồng ý.

Bất ngờ khi chị Tình bỏ đi được vài bước thì Của ra điều kiện với theo "cho hôn 1 cái sẽ trả lại ĐTDĐ". Chị Tình không đồng ý nhưng Của vẫn trả lại. Đến 19h45 ngày 27/9, Của phát hiện chị Nguyễn Thị Kim Phấn (SN 2000, ngụ tỉnh tỉnh Phú Yên) là công nhân làm việc trong khu công nghệ cao đi bộ trên đường Vành đai, phường Tân Phú, quận 9 thì tiếp cận. Sau đó, Của dùng tay trái kẹp cổ, tay phải cầm dao khống chế, buộc chị Phấn phải đưa hết tài sản, nếu chống cự sẽ bị giết.

Hoảng sợ, chị Phấn bị té ngã xuống đường thì Của lao theo vật chị. Chị Phấn khóc van xin tha mạng thì có 1 người phụ nữ đi ngang nên Của vội bỏ chạy và leo tường rào tẩu thoát. Nạn nhân tới công an trình báo.

Trong đêm, công an đã tiến hành truy xét phát hiện Của đang nằm ngủ trên chiếc võng ở trạm xe buýt gần đó nên đưa về trụ sở. Qua đấu tranh, Của khai nhận như trên.

Được biết, Của quê ở tỉnh Tây Ninh, cha mẹ đã bỏ Của cùng người anh sinh đôi tên Thắm lúc mới 6 tuổi, Của không có giấy tờ tùy thân. Năm 14 tuổi, Của sống lang thang rồi được đưa vào Trường thiếu niên 3 một thời gian, trốn ra ngoài lại sống lang thang. Sau đó, Của lại được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đến đầu năm 2018 được cho ra ngoài, từ đó Của tiếp tục sống lang thang.

Nam Phong