leftcenterrightdel
Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30’ ngày 16/11, Võ Minh Nam đang ngồi bán đồ gia dụng tại lề đường ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM. Lúc này một ôtô màu trắng dừng lại cách đó không xa, hai người đàn ông nước ngoài bước xuống đến hỏi mua hàng của anh Nam.

Một lúc sau, khách nước ngoài muốn mua một bếp gas, ra hiệu hỏi giá tiền và anh Nam lấy ra cọc tiền, chỉ từng tờ mệnh giá giải thích cho khách. Bất ngờ, một trong hai người khách nhanh tay giật cọc tiền 25 triệu đồng của anh Nam chạy đến ôtô rồi lái xe tẩu thoát.

Anh Nam tri hô "cướp" ráng chạy theo ôtô và bám được kính chiếu hậu bên trái xe. Tuy nhiên khi chạy được một đoạn thì gãy kính chiếu hậu, anh Nam ngã xuống đường, còn ôtô tẩu thoát...

Đến 20h15’ ngày 20/11, trinh sát Đội 3-PC02 phát hiện hai nghi phạm người nước ngoài tại một địa chỉ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) nên đưa cả hai về cơ quan Công an làm việc.

leftcenterrightdel
Chiếc xe hai đối tượng sử dụng để gây án. 

Tại Công an, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội và khai tên Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali (cùng quốc tịch Pakistan). Trong đó, Zahid Abbas Ali trực tiếp giật cọc tiền 25 triệu đồng của anh Nam, còn Ibrahim Ali là đồng phạm, lái ôtô. Sau khi cướp giật tài sản, hai nghi phạm chia nhau tiêu xài cá nhân, gửi tiền cho người thân.

Thời gian gần đây, ở TP HCM và khu vực lân cận xuất hiện một nhóm người ngoài đến một số tiệm tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoặc những người buôn bán lẻ ở lề đường để trộm cắp hoặc cướp giật.

Băng nhóm người nước ngoài này có khoảng 4, 5 người. Tùy theo tính chất vụ việc, băng nhóm sẽ kết hợp dàn cảnh trộm cắp, cướp giật hoặc chia nhỏ ra để đi gây án.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali có liên quan đến băng nhóm tội phạm người nước ngoài này. 

Hiện vụ việc đang mở rộng điều tra xử lý./.

Nguyễn Lánh