Ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản, gồm: Nguyễn Vũ Phương (SN 2005), Đinh Văn Hoài Linh (SN 2005), Trần Văn Đ (SN 2008), Nguyễn Đức S  (SN 2007) cùng ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) và Dương Văn Duy (SN 2004) ngụ xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Văn Đủ làm việc với đối tượng Đinh Văn Hoài Linh.

Trước đó vào khoảng 2h sáng ngày ngày 7/4, anh Nguyễn Minh Thương (SN 1994) cùng mẹ là bà Trần Thị Liếu (SN 1957), ngụ xã Thạnh Đông (Tân Hiệp) đang đứng đón xe đò trên Quốc Lộ 80, đoạn thuộc khu phố B, thị trấn Tân Hiệp để đi TP. HCM thì bị 5 đối tượng đi trên 2 xe mô tô tiếp cận dùng hung khí khống chế cướp đi một số tài sản gồm 1 điện thoại di động IPhone 13 pro Max, 1 túi xách bên trong có 3,5 triệu đồng, 1 đồng hồ đeo tay và một số giấy tờ tùy thân khác. Sau khi gây án các đối tượng nhanh chóng lên xe mô tô chạy thoát.

Nhận được tin báo của bị hại, xét thấy các đối tượng gây ra vụ cướp rất mang động, gây xôn sao dư luận. Với quyết tâm truy bắt cho bằng được nhóm cướp táo tợn này trong thời gian ngắn để mang lại lòng tin cho nhân dân. Từ đó, Thượng tá Nguyễn Văn Đủ, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp - Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện phá án.

Qua chứng cứ thu thập ban đầu và lời trình bày của bị hại, Thượng tá Nguyễn Văn Đủ nhận định nhóm cướp manh động này là người ở địa phương nên tập trung lực lượng truy tìm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và đúng như phán đoán ban đầu, đến tối ngày 8/4 (chỉ hơn một ngày vụ án xảy ra), 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Vũ Phương, Đinh Văn Hoài Linh, Trần Văn Đ, Nguyễn Đức S và Dương Văn Duy đã bị lực lượng trinh sát bắt giữ khi cả bọn đang vui chơi ở xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp.

Hung khí thu giữ gồm 5 cây dao tự chế trong đó có hung khí các đối tượng mang theo để gây án. Ban đầu khi làm việc, các đối tượng quanh co chối tội, nhưng bằng những lập luận sắc bén, các đối tượng cuối cùng đã cúi đầu nhận tội.

Các đối tượng khai nhận, vào chiều ngày 6/4, cả nhóm hẹn nhau tổ chức nhậu, nhưng do có rượu mà không có tiền mua mồi, nên cùng rủ nhau mang 3 cây dao tự chế, rồi đi trên 2 chiếc xe máy chạy trên các tuyến đường tìm người có mang theo tài sản để cướp, lấy tiền chia nhau và mua đồ nhậu. Sau khi chạy đến TP. Rạch Giá, do cả bọn không đội nón bảo hiểm, sợ Cảnh sát giao thông bắt, nên cùng nhau chạy về huyện Tân Hiệp để tiếp tục tìm “con mồi”.

leftcenterrightdel
 Hung khí dùng để gây án được Công an thu hồi khi bắt giữ 5 đối tượng.

Đến khoảng 2h sáng ngày 7/4, khi đi đến thị trấn Tân Hiệp thì phát hiện có một người thanh niên và một phụ nữ (là anh Thương và bà Liếu) đang đứng trên lề đường, thấy đêm khuya vắng người, nên cả bọn tấp xe vào áp sát giả đò xin tiền rồi lấy dao kề cổ khống chế người thanh niên lấy 1 điện thoại di động và túi xách bên trong có số tiền 3,5 triệu đồng, 1 đồng hồ đeo tay và 1 số giấy tờ của nạn nhân. Sau khi gây án, 5 đối tượng nhanh chóng lên xe chạy về xã Tân Hội rồi chia nhau số tiền vừa cướp được mỗi người 500 nghìn đồng, số còn lại để dành mua đồ nhậu chung. Nhưng chưa kịp tổ chức nhậu thì bị Công an bắt giữ.

Qua khám xét đã thu giữ một số vật chứng như túi xách, ĐTDĐ iPhone 13 pro Max và 2 xe mô tô là phương tiện các đối tượng sử dụng để gây án; riêng số tiền 3,5 triệu đồng các đối tượng đã tiêu xài hết.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp thụ lý, điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Vũ