Trước đó, khoảng tháng 10/2022, Nguyễn Thái T. (SN 1997, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) tham gia cá cược bóng đá bị thua và có nợ của Ngô Văn Giàu số tiền 24 triệu đồng. T. đã trả trước số tiền 9 triệu, còn nợ lại Giàu 15 triệu, dù Giàu đã nhiều lần đòi nợ nhưng T. liên tục chặn liên lạc và bỏ trốn.

Khoảng 18h ngày 21/11/2022, Giàu liên lạc được với T. và hẹn ra quán nước trên đường Lê Trọng Tấn để giải quyết nợ. Giàu rủ bạn là Tống Phước Anh Quốc đi cùng. Trên đường đi, Giàu với Quốc bàn bạc với nhau, nếu T. không trả nợ thì sẽ lấy tài sản mà T. mang theo để cấn nợ.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Ngô Văn Giàu (bên phải) và Tống Phước Anh Quốc (bên trái). (Ảnh: CA cung cấp)

Đến 18h30p cùng ngày, cả hai gặp T. tại quán nước như đã hẹn. Tại đây, do không có tiền trả nợ nhưng do bị gây sức ép nên T. đã lấy điện thoại iPhone 11 promax của mình để trừ nợ.

Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại, phát hiện có nhiều tin nhắn đòi nợ và icloud đã bị khóa do T. vay tiền online nên Giàu nói rằng điện thoại này giá trị thấp, không đồng ý lấy điện thoại. Sau đó, Giàu yêu cầu T. đưa xe máy đang đi để cấn nợ nhưng vì xe máy mượn của bạn nên T. không đồng.

Giàu yêu cầu T. phải trả hết nợ bằng tiền mặt. T. nhận lại điện thoại và tiếp tục nhắn tin mượn tiền bạn bè.

Khi thấy T. vẫn chưa mượn được tiền, Giàu và Quốc thống nhất là lấy điện thoại của T. Để T. đưa điện thoại, 2 đối tượng đã hù dọa và đánh T, sau đó cả hai bỏ đi.

Tại cơ quan Công an, Giàu và Quốc đều khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

 

L.T