leftcenterrightdel
 10 đối tượng và tang vật vụ án.

Trước đó, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo của bị hại về việc bị 6 đối tượng đi trên 3 xe mô tô không gắn biển kiểm soát chặn xe đe dọa lấy đi chiếc xe mô tô trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định tính chất mức độ phức tạp của vụ việc, các đối tượng hoạt động có tổ chức, lãnh đạo Công an TP Thái Bình chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án để xác minh điều tra.

Quá trình điều tra, đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã khoanh vùng, truy vết các đối tượng xác định các đối tượng đều có độ tuổi còn rất trẻ, khi thực hiện hành vi phạm tội đều ngụy trang bằng các thủ đoạn tháo biển số, thay đổi quần áo sau khi thực hiện hành vi phạm tội, trên đường tẩu thoát các đối tượng đi xe với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như lực lượng chức năng nếu như bị phát hiện.

Đáng chú ý, khi thực hiện hành vi cướp các đối tượng mang theo dao, phóng lớn nếu như người bị hại chống trả đối tượng sẽ gây thương tích.

leftcenterrightdel
 Tang vật của vụ án.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã phân công cán bộ chiến sỹ phối hợp với Công an các huyện của TP Hải Phòng bắt giữ 10 đối tượng đều sinh từ các năm 1999 đến 2007, thường trú tại các huyện An Dương, Tiên Yên, quận Hồng Bàng, quận Lê Chân, quận Kiến An của thành phố Hải Phòng.

leftcenterrightdel
 Tang vật của vụ án.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận từ khoảng đầu tháng 3/2023, do thiếu tiền tiêu xài, không có việc làm ổn định, các đối tượng các tụ tập nhau sử dụng xe mô tô cá nhân, lợi dụng buổi tối, đường vắng ít người qua lại, sang các tỉnh Hải Dương, thành phố Thái Bình gặp người đi đường trên các đoạn đường vắng chặn xe, đe dọa cướp xe của người bị hại, nếu bị hại chống trả sẽ gây thương tích bằng dao, phóng lợn và các vũ khí, công cụ hỗ trợ mang theo. Sau khi cướp được xe sẽ thay đổi quần áo cho nhau để che mắt Cơ quan điều tra.

Hiện, Công an TP Thái Bình đang tiếp tục mở rộng vụ án và hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật. 

Bình Vân