VKSND tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị mới phối hợp cùng Công an tỉnh này bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Phạm Ngọc Đạt (SN 2002), trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An là đối tượng cầm đầu. Năm 2020, Phạm Ngọc Đạt qua làm việc tại Campuchia, quá trình làm việc tại nước bạn, Đạt nắm được thông tin một số đối tượng tại Campuchia có nhu cầu mua lại thông tin tài khoản ngân hàng của người khác với giá cao. Mặc dù biết trước mục đích các đối tượng mua lại thông tin tài khoản ngân hàng là để hoạt động phạm tội tuy nhiên vì hám lợi Phạm Ngọc Đạt vẫn tiếp tay cho hành vi phạm pháp. Ngay sau khi trở về Việt Nam, Phạm Ngọc Đạt đã “tuyển” thêm 7 đối tượng khác đều trú tại huyện Anh Sơn làm cộng tác viên trong đường dây mua thông tin tài khoản ngân hàng mà Đạt cầm đầu.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Ngọc Đạt tại cơ quan Công an

Để lừa đảo nạn nhân, Đạt cùng các đối tượng trong đường dây thông tin tới bị hại rằng, hiện Đạt đang có nhu cầu mua lại thông tin tài khoản ngân hàng nhằm chạy các chương trình quảng cáo với giá 1,5 triệu đồng/tài khoản. Khi bị hại đồng ý bán thông tin Đạt sẽ chủ động liên hệ với các đối tượng tại nước ngoài và bán lại với giá 4 triệu đồng/tài khoản. Quá trình điều tra, bước đầu Cơ quan Công an xác định nhóm của Đạt đã lừa đảo, mua lại thông tin của 23 tài khoản ngân hàng, thu lợi bất chính trên 55 triệu đồng. Đáng nói, tất cả các tài khoản sau khi được Đạt bán cho đối tượng ở Campuchia đều sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với lượng tiền giao dịch lên đến 200 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ

Ngoài Phạm Ngọc Đạt, 7 đối tượng còn lại cùng trú tại huyện Anh Sơn cũng bị Cơ quan Công an bắt gồm: Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Lập và Nguyễn Văn Lý (cùng SN 2004), Ngô Đức Ý (SN 1987), Nguyễn Trọng Đức (SN 1995), Lê Văn Cường (SN 1990), Hoàng Khắc Trung (SN 2002).

Hiện, chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nguyễn Hòa