Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hiển (SN 1986, trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) để điều tra, làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Văn Hiển làm việc tại cơ quan Công an. 

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng việc cấp ủy, chính quyền địa phương có chủ trương hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị thiên tai ở xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức), Hiển đã gặp các hộ dân.

Hiển giới thiệu mình có quen biết với các lãnh đạo ở một số bộ, ngành ở Trung ương và có khả năng xin cho các hộ dân được hưởng chủ trương trên với điều kiện mỗi hộ dân phải đóng cho Hiển số tiền đăng ký hồ sơ từ 25.000 đồng đến hơn 1,5 triệu đồng/1 hồ sơ, kèm theo hình ảnh 3x4 và căn cước công dân bản phô tô.

Bằng thủ đoạn đó đó, từ tháng 8-10/2023 Hiển đã lừa đảo chiếm đoạt trên 26 triệu đồng của các hộ dân ở huyện Đắk Song và Đắk R’lấp với hơn 40 trường hợp đăng ký hồ sơ.

Cơ quan Công an thông báo, ai từng là nạn nhân của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức để phối hợp điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính