Theo đó, Đoàn kiểm sát của VKSND quận Hải Châu, VKSND quận Liên Chiểu, VKSND quận Thanh Khê, VKSND quận Cẩm Lệ, VKSND quận Ngũ Hành Sơn, VKSND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng)  do các đồng chí Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an cùng cấp.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu trực tiếp công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an quận Hải Châu.

Qua công tác kiểm tra các sổ sách, hồ sơ, tài liệu và trực tiếp gặp hỏi từng can phạm nhân ở từng buồng giam tại Nhà tạm giữ các quận, huyện nhận thấy, các đơn vị đã thực hiện đúng quy định trong công tác quản lý hồ sơ, thủ tục đưa người vào tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; không xảy ra các trường hợp giam, giữ người quá hạn luật định.

Người bị bắt tạm giữ, tạm giam ra vào hàng ngày đều được quản lý, theo dõi chặt chẽ, cập nhật sổ sách đầy đủ, kịp thời, chính xác. Việc quản lý, theo dõi người bị bắt, tạm giữ, trích xuất bị can, bị cáo để hỏi cung, xét xử được quản lý chặt chẽ, ghi chép đầy đủ; không xảy ra các trường hợp trốn, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy phải xử lý kỷ luật. Các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù được đảm bảo.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Cẩm Lệ trực tiếp công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an quận Cẩm Lệ.

Bên cạnh đó, qua kiểm sát đã phát hiện một số tồn tại tại  các Nhà tạm giữ, Đoàn kiểm sát trực tiếp đã lập biên bản và sẽ kiến nghị yêu cầu khắc phục các vi phạm.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Hòa Vang trực tiếp công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hòa Vang.

Kết thúc kiểm sát, VKSND VKSND quận Hải Châu, VKSND quận Liên Chiểu, VKSND quận Thanh Khê, VKSND quận Cẩm Lệ, VKSND quận Ngũ Hành Sơn, VKSND huyện Hòa Vang đã ban hành kết luận, đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện tiếp tục phát huy ưu điểm đã đạt được và yêu cầu khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới.

 

PV