Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những ngày qua đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao và cán bộ, công chức VKSND tối cao quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại hại do cơn bão số 3. Ảnh VT.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã bước đầu công bố danh sách và số tiền các tập thể, cá nhân ủng hộ qua hình thức chuyển khoản và tiền mặt với mong muốn tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ có thể thấy được sự công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận và sử dụng nguồn kinh phí; yên tâm khi sự đóng góp của mình đã được gửi gắm đúng địa chỉ và các nguồn lực ủng hộ được sử dụng đúng mục đích, đến được với đúng đối tượng là những người dân bị thiệt hại; đặc biệt là để lan tỏa, tôn vinh những nghĩa cử, hành động đẹp. 

Hiện Ban Vận động Cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ nguồn tiền sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ; đồng thời tiếp tục cập nhật, công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, chiều ngày 12/9, tại trụ sở Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn VKSND tối cao đã trao số tiền 400 triệu đồng quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 và hoàn lưu bão.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao trao 400 triệu đồng cho đại diện MTTQ Việt Nam, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh VT.

Trước đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp do Công đoàn VKSND tối cao phát động. Kết quả, qua tổng kết, số tiền thu được là 550 triệu đồng.

Số tiền trên, bên cạnh việc hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc, một phần số tiền sẽ được sử dụng để giúp đỡ các hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu của bão gây ra.

Đà Nẵng công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ

Ngày 14/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã công khai danh sách ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả thiên tai hơn 4,2 tỉ đồng.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động cứu trợ TP Đà Nẵng đã ban hành thư kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ủng hộ đồng bào các tỉnh miền bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Thời gian tiếp nhận đóng góp từ ngày 10/9 đến ngày 10/10.

leftcenterrightdel
 Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đến ủng hộ, đóng góp.

Tính đến 15h30p ngày 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã nhận được sự tham gia ủng hộ và đóng góp của 1.623 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Tổng số tiền ủng hộ là 4.265.769.854 đồng, trong đó ủng hộ bằng tiền mặt: 724.746.000 đồng và ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố: 3.541.023.854 đồng.

Hàng tuần, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng sẽ công khai danh sách ủng hộ trên các phương tiện truyền thông: Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng, Cổng thông tin điện tử thành phố, Trang thông tin điện tử và trang Fanpage của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.


PV