Tối 21/2, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai xác nhận, Công an tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định thụ lý giải quyết tố cáo đối với Đại tá Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lào Cai cũng cho biết, trong thời gian thụ lý giải quyết tố cáo, Đại tá Vũ Văn Cường vẫn làm việc bình thường. Khi có kết quả giải quyết tố cáo, Công an tỉnh Lào Cai sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Theo nội dung Quyết định số 338/QĐ-CAT-PX01-PX05 do Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Đại tá Lưu Hồng Quảng ký, trong thời gian 30 ngày (không kể ngày nghỉ) kể từ ký (ngày 17/2), Tổ xác minh thuộc Công an tỉnh Lào Cai sẽ tiến hành xác minh có hay không hành vi của ông Vũ Văn Cường được nêu trong đơn tố cáo của công dân. Nếu có, thì hành vi đó có vi phạm chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, quy trình công tác của lực lượng Công an nhân dân trong quá trình tiếp xúc với công dân khi thi hành nhiệm vụ, có vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm không?

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền những thông tin tố Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai quấy rối nhiều phụ nữ. Nhiều phụ nữ, trong đó có cả những du học sinh cũng lên tiếng tố vị Trưởng phòng này.

leftcenterrightdel
 Những hình ảnh chụp lại màn hình, tố vị trưởng phòng có những hành vi thiếu chuẩn mực. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, chị V.T.H. (SN 1990, trú tại TP Lào Cai) cho biết, vào khoảng tháng 9/2018, do mất hộ chiếu nên chị đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để làm thủ tục cấp lại. Quá trình làm việc tại tầng 1, ông Vũ Văn Cường xuất hiện và yêu cầu chị H. lên tầng 2 để được hướng dẫn riêng.

Theo chị V.T.H., sau khi vào phòng riêng tại tầng 2, ông Cường tỏ thái độ như đã thân quen từ rất lâu, vừa hướng dẫn vừa buông lời cợt nhả, vừa tìm cách tiếp cận, động chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chị.

Đáng nói, sự việc diễn ra không chỉ một lần vì trong quá trình làm lại hộ chiếu, ông Cường liên tục viện lý do để hẹn gặp những lần sau. Và trong một lần như vậy, đối diện cảm giác bất an, chị H. đã chủ động ghi âm lại...

Xác nhận với phóng viên, chị V.T.H quá bức xúc, chị là người đứng đơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai tố cáo những hành vi thiếu chuẩn mực của ông Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai.

Cũng theo chị H.,"sau khi tôi làm đơn tố cáo ông Vũ Văn Cường, nhiều chị em, trong đó có cả những du học sinh cũng lên tiếng trước hành vi của ông Cường. Tôi đã gửi hết tài liệu, bằng chứng đến Công an tỉnh Lào Cai. Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã vào cuộc".  

 

Vũ Phương