Ngày 13/8/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT bằng hình thức cách chức đối với chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 13h30’ ngày 3/8, một nữ nhân viên của Sở KH-ĐT Thái Nguyên được ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở nhắn tin sang phòng làm việc. Khi nữ nhân viên này đến phòng, ông Đào Duy Anh đã kéo nữ nhân viên vào phòng ngủ, khóa cửa phòng lại, sau đó ôm vật nữ nhân viên này ra giường mà không được sự đồng ý của nạn nhân. Sau một hồi vật lộn, chống cự, nữ nhân viên này đã chạy thoát được ra ngoài, thông báo cho các đồng nghiệp và lãnh đạo Sở biết sự việc.

Sự việc sau đó cũng đã được nữ nhân viên này trình báo đến các cơ chức năng TP Thái Nguyên ngay trong chiều tối 3/8. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu được 2 chiếc dây chun buộc tóc và nhiều sợi tóc dài...

Trước thông tin trên Ủy ban kiểm tra tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc. Ngày 11/8/2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở, đảng viên Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức cảnh cáo do đã vi phạm Quy chế văn hóa công sở, Quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. 

"Vi phạm của đồng chí Đào Duy Anh gây dư luận xấu, rất bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, nơi đồng chí công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng"- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định.

Ông Đào Duy Anh, sinh năm 1981, từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên từ tháng 10/2020.

 

Nhóm PV