Theo đó, Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2, tự nhận mức kỷ luật giáng chức. Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1, tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo. Cả hai đang bị tạm đình chỉ công tác.

leftcenterrightdel
Công an Đồng Nai thông tin về vụ việc vào tháng 12/2019. 

Còn Thiếu tá Hoàng Nam, cán bộ CSGT, có liên quan đến việc tố "bảo kê", tự nhận mức kỷ luật khiển trách.

Các mức kỷ luật từ khiển trách đến giáng chức dựa trên mức đề nghị của Thanh tra Bộ Công an đưa ra.

Riêng về tiền trực đêm, tiền ăn định lượng, tiền kiểm dịch mà CSGT tố cáo được trung tá Cảng và 1 số người liên quan giải thích với đoàn thanh tra là dùng lo cho cán bộ CSGT ở đội ăn uống. Thanh tra Bộ Công an đã đề nghị rút kinh nghiệm trong việc kê khai tài chính vì không minh bạch.

Trước đó, một số cán bộ CSGT đã gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan, tố cáo Trung tá Cảng và Trung tá Tú “bảo kê” cho các xe tải dọc tuyến quốc lộ 20. Sau một thời gian vào cuộc xác minh, bước đầu Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trung tá Cảng và Trung tá Tú có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm.

Sau đó, Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc CSGT Công an tỉnh Đồng Nai can thiệp xử lý xe quá tải.

Kết quả xác minh ban đầu, thanh tra xác định Trung tá Phạm Hải Cảng đã gọi điện thoại để can thiệp xử lý 10 phương tiện vi phạm. Trung tá Phạm Cẩm Tú đã gọi điện thoại can thiệp xử lý 6 phương tiện vi phạm./.

Nguyễn Đại