leftcenterrightdel
 Ông Lý Công Bắc thông tin đến báo chí liên quan vụ Phó Chánh án TAND Bạc Liêu bị bắt quả tang khi đang nhận tiền.

Ngày 2/12, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ tháng 11, ông Lý Công Bắc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Châu Văn Mỹ do trước đó bị Cơ quan điều tra VKSND tối cao bắt quả tang đang "nhận hối lộ" của một nữ bị cáo tại một khách sạn trên địa bàn phường 1, TP Bạc Liêu.

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Mỹ theo Điều 354 Bộ luật Hình sự; đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam bị can Mỹ về tội “Nhận hối lộ”.

Ngày 25/11, Ủy ban Kiểm tra đã Tỉnh ủy đã ra Quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với đồng chí Mỹ trong thời gian 3 tháng 21 ngày và triển khai đến tổ chức đảng có liên quan theo quy định.

leftcenterrightdel
  Dẫn giải ông Châu Văn Mỹ. 

“Trong thời gian tới cơ quan kiểm tra tỉnh sẽ chủ động theo dõi, phối hợp với Ban Cán sự TAND tỉnh nắm chặt thời gian tạm giam, điều tra ông Mỹ để gia hạn thời gian đình chỉ sinh hoạt Đảng khi có yêu cầu", ông Bắc thông tin thêm.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, tối ngày 11/11, Cơ quan điều tra VKSND tối cao bắt quả tang ông Châu Văn Mỹ đang nhận tiền hối lộ của một nữ bị cáo tại một khách sạn trên địa bàn khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu.

Ông Châu Văn Mỹ đã có hành vi yêu cầu một bị cáo trong vụ án hình sự (đã xét xử sơ thẩm), phải "quan hệ tình dục và đưa tiền" cho ông Mỹ thì ông Mỹ sẽ xử phúc thẩm cho bị cáo hưởng án treo.

Hiện, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang xác minh thông tin và thực hiện các biện pháp tố tụng theo quy định của pháp luật./.

Minh Tín