Theo đó, VKSND TP Việt Trì phối hợp với Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Việt Trì, Trường THPT Vũ Thê Lang, Trường THPT Công nghiệp Việt Trì, Trường THCS Tiên Cát tổ chức “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng chống bạo lực học đường và tác hại của ma túy, thuốc lá”.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND TP Việt Trì tham gia tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe Tổ tuyên truyền pháp luật, VKSND Việt Trì phổ biến những kiến thức, nội dung cơ bản về pháp luật phòng chống bạo lực học đường bằng hình thức giao lưu, hỏi đáp nhanh với minh hoạ cụ thể.

Qua đó, giúp các em học sinh hiểu được những quy định của pháp luật, có cái nhìn chân thực, chính xác về nguyên nhân, hệ quả và cách xử lý trong các tình huống cụ thể.

Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban Giám hiệu nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổ tuyên truyền VKSND TP Việt Trì đã quan tâm, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo học sinh của Nhà trường.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật giúp các em học sinh hình thành và phát triển ý thức đạo đức, kỹ năng sống, qua đó xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí trong Tổ tuyên truyền VKSND TP Việt Trì giao lưu, trao đổi với các em học sinh.

Trước đó, VKSND TP Việt Trì phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương tham gia tuyên truyền pháp luật tại Cuộc thi tranh biện pháp lý với chủ đề “Pháp luật với kỷ nguyên số”.

Cuộc thi tranh biện pháp lý đã tạo sân chơi phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phản biện, thể hiện khả năng tư duy và am hiểu pháp luật trên các lĩnh vực kinh tế, an ninh xã hội…

Từ đó tạo cơ hội cho các sinh viên nhà trường trau dồi, cọ sát về kỹ năng tranh biện, đưa ra các luận điểm bảo vệ quan điểm của mình về những sự kiện nổi bật hay vấn đề nóng hiện nay.

leftcenterrightdel
 Các vị đại biểu trao giải thưởng cho sinh viên tại Cuộc thi thi tranh biện pháp lý.

Đây cũng là bước đệm giúp các sinh viên bước vào những sân chơi lớn hơn để thể hiện sự am hiểu pháp luật nói chung và pháp luật kinh tế, kinh doanh trong kỷ nguyên số nói riêng.

Tại Cuộc thi, thầy cô và đại diện VKSND TP Việt Trì đã có những nhận xét, đánh giá một cách khách quan, đúng năng lực về kiến thức hiểu biết pháp luật của các đội chơi.

Qua Cuộc thi đã giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của các em sinh viên về pháp luật với kỷ nguyên số, từ đó góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực, sáng tạo, năng động.

P.V