Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo đến từ các cơ quan Khối Tư pháp tỉnh; Thường trực Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các thầy, cô giáo và hơn 400 đoàn viên thanh niên của Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật.

Theo đó, phiên tòa giả định xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Qua phiên tòa đã giúp các em học sinh thấy được tính nghiêm minh của pháp luật đối với những người phạm tội thông qua mức án được tuyên. Từ đó giúp đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu về tác hại và các hệ lụy trong sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng tuyên truyền pháp luật về mua bán người.

Trong khuôn khổ chương trình, các Chi đoàn Khối Tư pháp đã tuyên truyền pháp luật về phòng, chống mua bán người đến đoàn viên thanh niên, cung cấp những phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm mua bán người; xu hướng, diễn biến của tội phạm; quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm và kỹ năng, hành động của cá nhân, tổ chức trong phòng, chống tội phạm mua bán người.

Lồng ghép với các nội dung tuyên truyền, các em học sinh đã được tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về phòng, chống mua bán người; phòng, chống ma tuý.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát và Cục THADS tỉnh tặng 5 suất quà cho các em học sinh.

Qua đó giúp các em bổ sung được những kiến thức mới về phương thức, thủ đoạn, hành vi, mục đích của tội phạm mua bán người; củng cố được sự hiểu biết, nhận thức về tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội.

Tại buổi tuyên truyền pháp luật đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

P.V