Tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần càng trở nên sinh động hơn, khi Ban giám hiệu (BGH) trường kết hợp tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh với chủ đề “Nói không với thuốc lá điện tử”, thực hiện thông điệp “4 tốt, 4 không” của trường. Cụ thể, trong lúc BGH truyền thông cho toàn trường cách nhận biết, cùng với biện pháp phòng tránh tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT), chất gây nghiện, mỗi lớp cử một học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh tại chỗ. Đề tài chính là nội dung đang được các thầy cô truyền đạt ở sân trường.

leftcenterrightdel
 Cô Nguyễn Thị Hồng An (áo xanh đứng giữa), Hiệu trưởng Trường THCS Hiệp Phú trao phần thưởng các giải cho các em đạt giải tại buổi phổ biến tác hại của thuốc lá điện tử, kết hợp tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh tại chỗ. Ảnh: Ngọc Tuấn.
leftcenterrightdel
 Em Phan Lê Minh Trí, học lớp 7/4 Trường THCS Hiệp Phú (TP Thủ Đức) thuyết trình về bức tranh đoạt giải. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Chia sẻ với phóng viên Báo BVPL về mô hình sáng tạo này, cô Nguyễn Thị Hồng An - hiệu trưởng Trường THCS Hiệp Phú phấn khởi sau tiết học thành công: “Chúng tôi muốn tạo sân chơi hấp dẫn học sinh thông qua các hoạt động giáo dục kỹ năng mềm. Lứa tuổi này được xem là tuổi thích thể hiện bản thân, nên nhà trường luôn quan tâm đến những yếu tố thường khiến các em thiếu đề phòng, dễ nghe và làm theo lời kẻ xấu”.

Em Nguyễn Ngọc Thảo Quỳnh, học lớp 7/5, một trong những “cây cọ” được trao giải thi vẽ, cười rạng rỡ: “Chúng em hay tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa, nhưng được trải nghiệm nghe giảng kết hợp với thi vẽ tranh như hôm nay rất thú vị, các thí sinh có thêm cảm hứng hoàn thành tác phẩm”.

leftcenterrightdel
 Cùng ngày tại Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Thủ Đức tổ chức tuyên truyền về ATGT cho các em học sinh về kiến thức, giúp các em chấp hành tốt khi tham gia giao thông. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Diễn ra cùng thời điểm, Trường Tiểu học Tam Bình, Trường THCS Phú Hữu, Trường THPT Nguyễn Huệ đồng loạt triển khai chủ đề An toàn giao thông (ATGT)  cho học sinh. Không khí tiết học trở nên vui nhộn với các hình ảnh minh họa gần gũi thực tế, nên các em tiếp thu rất nhanh.

leftcenterrightdel

Trung tá Nguyễn Chánh Trung, cán bộ Công an TP Thủ Đức đang tuyên truyền về Luật ATGT cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, dự kiến ngày 27/11, sẽ tập huấn cho 500 giáo viên và 2.400 học sinh bậc THPT, về cách nhận biết ma túy, chất gây nghiện. Đây là việc làm rất quan trọng và không thể thiếu. Cùng với đó, luôn cần có sự chủ động, khéo léo trong khâu vận dụng, mà Trường THCS Hiệp Phú là một điển hình xứng đáng được nhân rộng.

Ngọc Tuấn