Vừa qua, tại Công an TP HCM, Khối thi đua VIII - UBND TP HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và tọa đàm chuyên đề “Giải pháp tăng cường kỷ cương và trách nhiệm trong giải quyết công việc”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Ngọc Tiến, Chánh Văn phòng VKSND TP HCM tham luận tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP HCM (chủ trì); đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM; Chánh Văn phòng VKSND TP HCM Lê Ngọc Tiến và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua VIII.

Trong năm 2023, VKSND TP HCM nói riêng và các đơn vị trong khối đã tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP HCM phát động thi đua, như: “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Chính quyền số, chuyển đổi sổ”; “Chỉnh trang và phát triển đô thị”; “An toàn giao thông".

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu VKSND TP HCM tham dự hội nghị.

Phong trào thi đua sáng tạo đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm chống lãng phí”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, vì sự phát triển TP HCM”; “Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn TP HCM”... gắn với việc thực hiện Chỉ thị 5 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

Thông qua các phong trào thi đua tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, Kiểm sát viên thuộc VKSND TP HCM; chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan trong khối; góp phần quan trọng tạo động lực cho phát triển bền vững của đất nước nói chung và của thành phố nói riêng.

Để thực hiện tốt các phong trào thi đua trên, lãnh đạo VKSND TP HCM đã quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời, bám sát yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời xem đây là một trong những giải pháp quan trọng để tổ chức chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành và thành phố đề ra.

Qua các phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ, cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, người lao động, đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, nỗ lực bứt phá thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Gắn công tác thi đua khen thưởng với việc thực hiện công tác chuyên môn, tạo động lực, không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị để đạt được những kết quả tích cực.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm tại hội nghị.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Các tham luận tại hội nghị đều tập trung nêu bật kết quả phối hợp giữa các đơn vị trong Khối về thực hiện các phong trào thi đua trong năm, đồng thời nêu các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện tốt việc tăng cường kỷ cương và trách nhiệm trong giải quyết công việc của cán bộ, công chức, chiến sĩ mỗi đơn vị.

Với việc thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước năm 2023, VKSND TP HCM đã góp phần tích cực vào thành tích chung của khối; qua đó đã được các đơn vị trong Khối thống nhất đề nghị UBND TP HCM tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác này.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài, nhấn mạnh, trong năm các đơn vị trong khối đã tích cực trong việc triển khai toàn diện các phong trào thi đua, chủ động phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, vận dụng nhiều giải pháp hay, hiệu quả trong việc thực hiện các hoạt động chung của khối.

Dịp này, đơn vị khối trưởng năm 2023 là Công an TP HCM đã bàn giao vai trò khối trưởng năm 2024 cho VKSND TP HCM./.

Phi Sơn