Ngày 19/8, Viện trưởng VKSND tối cao ban hành Quyết định số 48/QĐ-VKSTC về việc công nhận sáng kiến được áp dụng hiệu quả, có khả năng nhân rộng trong ngành Kiểm sát nhân dân trên phạm vi toàn quốc năm 2024 (đợt 1).

Theo đó, công nhận 30 sáng kiến được áp dụng hiệu quả, có khả năng nhân rộng trong ngành Kiểm sát nhân dân trên phạm vi toàn quốc năm 2024 (đợt 1) của 177 tác giả, đồng tác giả (có danh sách kèm theo).

leftcenterrightdel
 Danh sách sáng kiến của các tác giả được công nhận.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Các thành viên Hội đồng sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân và các cá nhân có tên trong danh sách thi hành Quyết định này.

Theo Quy chế của ngành Kiểm sát nhân dân, sáng kiến là những giải pháp về kỹ thuật, quản lý, tác nghiệp, giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định, được người đứng đầu cơ quan, đơn vị công nhận.

Nội dung sáng kiến liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, bao gồm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Ngành; công tác phối hợp nhằm thúc đẩy quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị trên cơ sở các quy định của pháp luật; các hoạt động khác của Ngành. Các hình thức của sáng kiến gồm: Giải pháp; đề án, đề tài và chuyên đề.

Điều kiện xét, đề nghị công nhận sáng kiến: Sáng kiến được người đứng đầu cơ quan, đơn vị công nhận nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau: Có tính mới hoặc giải quyết được khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực công tác cụ thể của cơ quan, đơn vị; không trùng với sáng kiến của người khác đã được công nhận hoặc đã được áp dụng; đã được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực.

Xem danh sách các sáng kiến được công nhận tại đâysang-kien.pdf

P.V