Tại cuộc kiểm tra, trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện sáng kiến của các tác giả, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ và tài liệu có liên quan về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện. Đồng thời tiến hành xác minh làm rõ tính mới, tính hiệu quả và phạm quy áp dụng của các sáng kiến vào trong công tác.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra sáng kiến của các đơn vị VKSND cấp huyện

Kết quả kiểm tra cho thấy các tác giả đều bám sát vào đề tài sáng kiến đã đăng ký và các đề tài liên quan mật thiết đến hoạt động của Ngành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác xây dựng Ngành.

Phát biểu kết luận sơ bộ, đồng chí Nguyễn Hồng Phuông – Trưởng đoàn nhấn mạnh: Việc đăng ký và thực hiện sáng kiến đã tác động tích cực đến kết quả công tác trong hai cấp Kiểm sát Sóc Trăng, các tác giả đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện và triển khai áp dụng đạt hiệu quả thiết thực trong đơn vị. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hồng Phuông – Trưởng đoàn, phát biểu kết luận sơ bộ.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như sau: Một số giải pháp chưa chứng minh được tính mới, tính hiệu quả, chưa có sự thống nhất giữa tên đề tài và mô tả trong báo cáo. Do đó, đồng chí Trưởng đoàn yêu cầu các tác giả cần nghiên cứu kỹ về nội hàm của sáng kiến để đăng ký và tổ chức thực hiện sáng kiến đảm bảo tính mới, tính hiệu quả trong thời gian tới.

Hoàng Anh - Bình Tánh