Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 2041/QĐ-TTg về việc tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng từ năm 2013 đến năm 2020.
 
Trong số 5 tập thể, ngành Kiểm sát nhân dân có các tập thể đó là: Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh, VKSND tối cao; VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Minh Trí trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao do có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Trong số 10 cá nhân được tặng Bằng khen, ngành Kiểm sát nhân dân có các ông đó là: Ông Nguyễn Văn Quảng, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; ông Lê Đức Xuân, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ, VKSND tối cao; ông Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ.

Liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, theo báo cáo của VKSND tối cao cho thấy, thời gian qua mặc dù bị tác động bởi hậu quả của đại dịch COVID-19 nhưng VKSND tối cao đã tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm, có hiệu quả những yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; vai trò, trách nhiệm công tố ngày càng được thể hiện rõ hơn, tích cực và chủ động hơn; số lượng tài sản thu hồi lớn, tỉ lệ thu hồi tài sản trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế tăng. 

Đặc biệt, VKSND tối cao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, TAND tối cao khởi tố vụ án, bị can, đẩy nhanh việc điều tra, truy tố và tiếp tục đưa ra xét xử nghiêm minh nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế lớn; có nhiều bị cáo từng giữ chức vụ cao trong Đảng, Nhà nước; quán triệt nghiêm quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai” trong phòng, chống tham nhũng, được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và cơ quan tư pháp, trong đó có VKSND.

P.V