Vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban và Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

leftcenterrightdel
 Hội nghị giao ban là hoạt động thường niên nhằm giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên giữa các đơn vị khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đây là hoạt động thường niên nhằm giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên giữa các đơn vị. Thông qua hoạt động, nhằm giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới; từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp thực hiện tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm tiếp theo; góp phần xây dựng hệ thống tổ chức Đoàn Khối khu vực miền Trung - Tây Nguyên ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trong hội nghị, các Đoàn khối đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình sáng tạo trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: chuyển đổi số trong triển khai hoạt động Đoàn; số hóa dữ liệu các di tích lịch sử, văn hóa; cách kinh doanh trên các nền tảng số...Đồng thời lựa chọn 46 gương điển hình để tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" giai đoạn 2023 - 2024.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Trần Trung Hiếu, Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk là 1 trong 46 gương điển hình được tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" khu vực miền Trung - Tây Nguyên giai đoạn 2023 - 2024.

Trong đó, đồng chí Lê Trần Trung Hiếu, Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh là cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập; có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, được tuyên dương trong đợt này.

Thời gian qua, Đoàn Khối các cơ quan, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các chương trình hành động cách mạng của Đoàn được các đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào riêng mang đậm dấu ấn của từng đơn vị, địa phương. Theo đo, năm 2023, các tổ chức Đoàn đã triển khai 230 đợt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện", “Ngày chủ nhật xanh”; xây dựng 26 nhà Khăn quàng đỏ, 28 nhà Nhân ái với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng; trao tặng 55 công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng; phối hợp tổ chức 31 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gần 3.000 người dân và trẻ em tại các địa phương; đã có 238 sáng kiến, đề tài, giải pháp của đoàn viên thanh niên các đơn vị được áp dụng vào thực tế và làm lợi cho cơ quan, doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã trao tặng 1 thư viện, 1 bộ máy vi tính, 1 bộ loa cho Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (huyện Chư Prông) với tổng kinh phí 110 triệu đồng từ các đơn vị Đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong khu vực; tổ chức dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác tại Quảng trường Đại đoàn kết; tham gia chuỗi hoạt động teambuilding./.

Hải Âu