leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND tỉnh cử 8 đoàn viên tham gia hiến máu đợt 1/2023 của Lễ hội Xuân hồng (chiếm 2,1% tổng đơn vị máu thu được). 

Lễ hội Xuân hồng là hoạt động thường niên của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vào dịp đầu năm mới, thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên với mục đích bổ sung nguồn máu dự trữ kịp thời cứu chữa cho những trường hợp cấp cứu cần máu gấp.

Tại đợt 1/2023 của Lễ hội, hưởng ứng lời kêu gọi 10% đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu, đã có 8 đồng chí đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk tình nguyện tham dự (vượt chỉ tiêu đề ra là 3 đoàn viên). Trong đó, có 1 đồng chí đã vận động người thân gia đình (vợ) cùng hiến máu cứu người.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên chi đoàn vận động người thân gia đình cùng tham gia hiến máu.

Lễ hội đã thu hút hơn 400 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận được 380 đơn vị máu cho ngành Y tế phục vụ nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh. Đây cũng là hoạt động nhằm chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023).

leftcenterrightdel
 Sự chung tay, chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh là niềm tin, sự sống của người bệnh, góp phần làm nên một thế hệ khỏe mạnh, đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, từng bước xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc (Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh).

Có thể thấy, bằng sự nỗ lực, chung tay của cả cộng đồng đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hiến máu nhân đạo là hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn lao, cần được tôn vinh và lan tỏa.

Hải Âu