Theo đó, đêm 7/10, bệnh nhân N.V.K hiện đang học lớp 9, được bố mẹ đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.

Theo gia đình của bệnh nhân, cháu K. bị viêm họng và ho. Khi đi làm về người mẹ có mua 2 gói thuốc trị ho cho con trai và dặn con lấy thuốc trên mặt tủ để uống.

Tuy nhiên, cháu K. đã lấy nhầm thuốc tránh thai và uống hết 21 viên (do người mẹ để thuốc ho ngay bên cạnh vỉ thuốc tránh thai Marvelon). Ngay sau đó, gia đình đã lập tức đưa cháu K. đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Hình minh họa.

Khi vào viện, cháu K. tỉnh, ý thức tốt, không nôn, không sốt, không đắng miệng, không đau bụng, không tiêu chảy, huyết áp bình thường, bụng mềm, không chướng… được theo dõi ngộ độc thuốc tránh thai Marvenol giờ thứ tư.

Tại đây, các bác sĩ đã xử lý nhanh theo phác đồ lập đường truyền, đặt xông bơm rửa dạ dày để loại bỏ thuốc bệnh nhân đã uống. Khi xử lý xong, bệnh nhân tỉnh táo được đưa đi kiểm tra với kết quả bình thường…

Bác sĩ CKI Phan Huy Mãi - Khoa Ngoại, kíp trưởng cấp cứu tối 7/10 cho biết: "Trường hợp người khác giới uống nhầm thuốc tránh thai của nữ thì đây là lần đầu tiên gặp. Tuy nhiên, rất may gia đình phát hiện sớm, kịp đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Gia đình cần cho cháu tái khám sau ít ngày ra viện. Nếu có các dấu hiệu vàng da, mệt mỏi, tiểu ít, phù… cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế”. 

Hiện, cháu K. đã được xuất viện về nhà, sức khỏe ổn định và đi học bình thường. 

H.P