“Cháu C. chiều hôm qua ngừng tuần hoàn phải ép tim ngoài lồng ngực, sốc điện; sau khi cấp cứu thì đã có nhịp tim trở lại và tiến hành lọc máu. Còn cháu Th. thì lọc máu từ ngày hôm kia, có chuyển biến tích cực hơn, đến sáng nay (17/1), các cháu đã tạm ổn định, nhịp không không bị loạn, cả 2 cháu đang phải lọc máu. Thế nhưng, các cháu vẫn trong tình trạng nguy kịch, tôi đã chỉ đạo cho các bác sĩ điều trị tối đa có thể để cứu các cháu”, ông Khoa thông tin.

leftcenterrightdel
 Hiện tình trạng sức khỏe của hai cháu nhỏ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, sau khi xảy ra vụ việc các học sinh tại xã Xuân Sinh mua bim bim ăn, bị lên cơn co giật, suy tim, Công an đã vào cuộc điều tra.

“Trước mắt, cơ quan Công an cũng đã lấy lời khai của chủ cửa hàng tạp hóa, thu thập mẫu thực phẩm. Sau khi có kết quả của mẫu thực phẩm sẽ điều tra các bước tiếp theo”, ông Hải cho biết.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào 16h ngày 14/1, các cháu gồm: Cao Văn Th. sinh năm 2014, Đỗ Trọng C. sinh năm 2018, Đỗ Trọng D. sinh năm 2013, Lê Tiến Đ. sinh năm 2011, cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) đã đến quán tập hóa Sơn phẩm (địa chỉ cũng tại thôn Bích Phương) mua một gói bim bim khoai tây và một gói rơm cay vòi Rồng để ăn. Ngoài ra, các cháu không mua hay ăn thêm gì ở quán tạp hóa. 

Đến khoảng 17h, hai cháu Cao Văn Th. và Đỗ Trọng C. có biểu hiện co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu. Sau đó, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Các bác sỹ cho biết, hai học sinh nói trên nhập viện với chẩn đoán: hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại (hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đinh Huê