Chiều 28/3, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh chiếc xe cấp cứu liên tục ra vào Trường Tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) kèm theo thông tin nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Không ít phụ huynh đã chia sẻ thông tin và hình ảnh về nhiều em học sinh khối 1, khối 2 Trường tiểu học Kim Giang có những biểu hiện lạ, nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Xe cấp cứu ra khỏi Trường Tiểu học Kim Giang. Ảnh: C.Phương.

Tối 28/3, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, ngay khi nắm bắt được nhiều học sinh Trường Tiểu học Kim Giang có biểu hiện như: mệt mỏi, buồn nôn, lãnh đạo quận đã chỉ đạo rất nhanh chóng đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận, lãnh đạo phường, các phòng, ban liên quan ngay lập tức đến trường để chỉ đạo đưa các cháu đi thăm khám.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cũng thông tin thêm, hôm nay, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối 1 và khối 2 đi dã ngoại tại huyện Gia Lâm. Tổng số học sinh đi dã ngoại là 915 em. Đến hơn 16h cùng ngày, các cháu di chuyển về đến trường.

Sau khi về trường, một số học sinh có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn. Nhà trường đã báo quận và quận đã trực tiếp chỉ đạo ngay lập tức để bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

leftcenterrightdel
Trường Tiểu học Kim Giang, nơi được cho rằng nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau buổi dã ngoại. Ảnh: C.Phương.

Ông Võ Đăng Dũng cho biết: “Tổng số có 46 học sinh có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Xây dựng để thăm khám. Đồng thời, nhà trường cũng cử giáo viên vào Bệnh viện cùng với học sinh để kịp thời nắm bắt thông tin để báo cáo lãnh đạo phường, lãnh đạo quận.

Đối với những cháu khác, nhà trường cũng thông báo cho phụ huynh theo dõi sức khỏe các con, kịp thời thông tin đến nhà trường để kịp thời xử lý tình huống”.

Một phụ huynh lớp 1 chia sẻ và thông báo trên nhóm kín về việc nghi các con bị ngộ độc thực phẩm và đề nghị các bố mẹ theo dõi con, nếu có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, nôn ói cần đưa đi khám.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, sáng ngày hôm nay, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Kim Giang đã đi dã ngoại, học tập trải nghiệm thực tế tại huyện Gia Lâm (TP Hà Nội).

Đáng chú ý, sau khi kết thức buổi dã ngoại, học sinh về trường có biểu hiện nôn, chóng mặt, đi ngoài.

leftcenterrightdel
 Chương trình dã ngoại của học sinh Trường Tiểu học Kim Giang.

Theo thông báo kế hoạch của đơn vị tổ chức Chương trình ngoại khóa Trải nghiệm nông trại giáo dục Cánh buồm xanh, học sinh Trường Tiểu học Kim Giang sẽ ăn trưa và nghỉ ngơi tại lán nghỉ.

Mỗi học sinh đóng góp 290 ngàn đồng (đã bao gồm 30 ngàn đồng ăn trưa). Đối với học sinh ăn bán trú sẽ đóng 260 ngàn đồng, còn học sinh không ăn bán trú đóng 290 ngàn đồng.

Để làm rõ về việc hàng trăm học sinh đi dã ngoại ăn từ nguồn thực phẩm do đơn vị tổ chức hoạt động ngoại khóa hay đơn vị cung cấp xuất ăn bán trú cho trường học, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang và ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân nhưng không nhận được câu trả lời.

Được biết, đơn vị đang cung cấp xuất ăn bán trú tại Trường Tiểu học Kim Giang là Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh có địa chỉ tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

 

Vũ Phương