Trong thời gian bị ngập úng, người dân trên địa bàn 2 xã gặp nhiều khó khăn về sinh hoạt, thiệt hại nặng nề về tài sản, cây trồng, vật nuôi…

leftcenterrightdel
 Những ngôi nhà tại xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến chìm sâu trong nước lũ.

Trước tình hình đó, VKSND huyện Chương Mỹ đã phát động phong trào kết nối yêu thương, kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị nhằm chia sẻ, giúp đỡ người dân trên địa bàn.

VKSND huyện Chương Mỹ đã trực tiếp trao 60 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng tới những hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong đó xã Nam Phương Tiến 30 suất quà, xã Tân Tiến 30 suất quà.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những đồ dùng thiết yếu được VKSND huyện Chương Mỹ chuyển đến với người dân vùng lũ.

Mỗi suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, trứng, sữa, nước uống đóng chai...để kịp thời cung ứng cho người dân tại các khu vực bị ngập sâu, vùng tâm lũ.

Hoạt động thiện nguyện của tập thể VKSND huyện Chương Mỹ đã động viên, sẻ chia với nhân dân vùng lũ, những món quà dù không mang nhiều ý nghĩa về vật chất nhưng giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Chương Mỹ thăm hỏi và trao quà cho người dân vùng ngập lụt.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều khu vực trên địa bàn xã Nam Phương Tiến nước bắt đầu rút dần. Ngay sau khi nước rút, các lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn... giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Phan Hải - Duy Dương