leftcenterrightdel
 Đại diện Đoàn Thanh niên xã Thụy Thanh và Công đoàn VKSND huyện Thái Thụy tặng quà cho cháu Đỗ Minh Thuận.

Mất mẹ khi mới 4 tháng tuổi, bố bỏ đi từ khi lọt lòng, cháu Đỗ Minh Thuận, sinh năm 2010, ở thôn Vô Hối,  xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy, Thái Bình được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Thế nhưng, bà vì bệnh cũng không còn ở lại với hai ông cháu.

Cháu Thuận là trường hợp có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Hiện nay, cháu đang ở với ông ngoại đã ngoài 80 tuổi, không còn khả năng lao động, không có lương hưu, già yếu. Mỗi ngày đạp xe trên đường, cháu Thuận đều cố gắng nhặt nhạnh những chiếc chai lọ ven đường, tích vào một chiếc túi. Sau đó lại cất dần vào chiếc chuồng gà, cuối tháng mới bán một lần.

Tuy mới học cấp 2 nhưng Thuận dường như đã biết tính toán từng chút kiếm thêm thu nhập, những ngày hè, cháu lại tranh thủ đi gấp giấy tiền để trang trải cho việc học. Cuối năm 2023, nhờ các tấm lòng hảo tâm, căn nhà che mưa che nắng của hai ông cháu đã được tu sửa lại khang trang, sạch đẹp hơn.

Thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh khó khăn, VKSND huyện Thái Thụy phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Thụy Thanh tổ chức trao quà cho cháu Đỗ Minh Thuận. Phần quà hỗ trợ cho gia đình được đóng góp từ tấm lòng hảo tâm của tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND huyện Thái Thụy.

Đây là hoạt động thường xuyên của VKSND huyện Thái Thụy, hưởng ứng thiết thực phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ngành phát động. Qua đó đã góp phần thể hiện hình ảnh đẹp của cán bộ Kiểm sát trong lòng người dân và toàn xã hội.

Trần Thị Tình